Rate this post

Cúm là một căn bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến nhập viện và đôi khi thậm chí tử vong. Vaccine cúm theo mùa hàng năm là cách tốt nhất để giúp bảo vệ chống lại cúm. Hiện nay, có nhiều quan điểm khác nhau về việc tiêm ngừa vaccine. Dưới đây là những lầm tưởng trong cách nhìn và sự thật về vaccine.

 

1️⃣ Lầm tưởng 1: CÚM KHÔNG NGHIÊM TRỌNG NÊN TÔI KHÔNG CẦN VACCINE

📍 Sự thật: có tới 650 000 người mỗi năm có thể chết vì cúm. Đó là số liệu về những nguyên nhân đường hô hấp, tác động của cúm còn nhiều hơn như vậy. Ngay cả những người khỏe mạnh cũng có thể bị cúm, đặc biệt trên những người suy giảm miễn dịch. Hầu hết mọi người sẽ hồi phục trong vòng một vài tuần nhưng một số khác lại có thể đưa đến biến chứng bao gồm viêm xoang, viêm tai giữa, viêm phổi, viêm cơ tim, viêm não.

 

2️⃣ Lầm tưởng 2: VACCINE CÚM CÓ THỂ GÂY CẢM CÚM

📍 Sự thật: vaccine cúm là loại virus bị bất hoạt không thể gây bệnh cho người được tiêm vaccine. Nếu bạn cảm thấy đau, hơi sốt sau khi tiêm, đó là phản ứng bình thường của hệ thống miễn dịch với vaccine và thường chỉ kéo dài một đến 2 ngày.

 

3️⃣ Lầm tưởng 3: VACCINE CÚM CÓ THỂ GÂY TÁC DỤNG PHỤ NGHIÊM TRỌNG

📍 Sự thật: vaccine cúm đã được chứng minh là an toàn. Tác dụng phụ nghiêm trọng khi tiêm vaccine cúm là cực kỳ hiếm. Một trong một triệu người có thể mắc hội chứng Guillain Barre gây ra yếu cơ và tê liệt.

 

4️⃣ Lầm tưởng 4: TÔI ĐÃ TIÊM VACCINE VÀ VẪN BỊ CÚM, VACCINE KHÔNG CÓ TÁC DỤNG

📍 Sự thật: một số virus cúm đang lưu hành cùng lúc và đó là lý do vì sao mọi người vẫn có thể bị cúm mặc dù đã đc tiêm ngừa vaccine vì vaccine chỉ dành cho một chủng virus. Tuy nhiên, việc tiêm vaccine giúp cải thiện cơ hội được bảo vệ khỏi bệnh cúm. Việc tiêm ngừa đặc biệt quan trọng để ngăn chặn virus ảnh hưởng đến những người suy giảm miễn dịch.

 

5️⃣ Lầm tưởng 5: TÔI ĐANG MANG THAI NÊN KHÔNG NÊN TIÊM NGỪA VACCINE CÚM

📍 Sự thật: phụ nữ mang thai nên đặc biệt tiêm vaccine cúm vì hệ thống miễn dịch của thai phụ yếu hơn bình thường. Vaccine cúm chứa virus bất hoạt là an toàn ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ.

 

☘️☘️☘️ Lợi ích của việc tiêm ngừa cúm:

✔️ Có thể giúp bạn không bị cúm.
✔️ Có thể làm giảm nguy cơ nhập viện liên quan đến cúm ở trẻ em, người lớn, người trong độ tuổi lao động và người cao tuổi.
✔️ Là một biện pháp phòng ngừa quan trọng cho những người mắc bệnh mãn tính, người bị suy giảm miễn dịch.
✔️ Bảo vệ phụ nữ trong và sau khi mang thai.
✔️ Có thể cứu sống trẻ em.
✔️ Được chứng minh trong một số nghiên cứu để giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh ở những người được tiêm vaccine nhưng vẫn mắc bệnh.
✔️ Bảo vệ những người xung quanh, bao gồm những người dễ bị bệnh cúm nghiêm trọng hơn: trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người già, người mắc bệnh mãn tính.

Nguồn: 5 MYTHS ABOUT THE FLU VACCINE – WORLD HEALTH ORGANIZATION

🎯 DỊCH VỤ TIÊM VACCINE CÚM TẠI MONACO HEALTHCARE

💌 Phòng khám đa khoa quốc tế Monaco Healthcare hiện có cung cấp dịch vụ tiêm vaccine cúm. Khách hàng quan tâm, cần được tư vấn và đặt lịch, vui lòng liên hệ:
☎️084 4493 493 (hotline)
Hoặc qua hộp thư (http://m.me/Monacohealthcarevn) Fanpage Monaco Healthcare để được tư vấn và đặt lịch phù hợp.

 

Monaco Healthcare